Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 1131741
Đang online: 55
XÂY DỰNG MỘT THẾ GIỚI CÔNG BẰNG VÀ KHỎE MẠNH HƠN
25/07/2021
5879
xây dựng một thế giới công bằng và khỏe mạnh hơn
Ngày sức khỏe thế giới 7/4/2021 với một chiến dịch mới là  “ Xây dựng một thế giới công bằng và khỏe mạnh hơn”.

Thế giới của chúng ta là một thế giới bất bình đẳng.

Đại dịch COVID-19 đã làm cho sự bất bình đẳng này trầm trọng hơn. Cụ thể một số người có thể sống khỏe mạnh và tiếp cận được các dịch vụ y tế tốt hơn nhiều so với những người khác với điều kiện sinh ra, lớn lên, sinh sống, làm việc và tuổi tác của họ.

Trên khắp thế giới một số nhóm người phải vật lộn mưu sinh hằng ngày với thu nhập ít ỏi, điều kiện nhà ở nghèo khó và giáo dục kém hơn, cơ hội việc làm ít hơn, trải qua bất bình đẳng giới lớn hơn, ít hoặc không tiếp cận được môi trường an toàn, nước sạch và không khí trong lành, cũng như là an ninh lương thực và các dịch vụ y tế.

Điều này dẫn đến sự khốn khổ không cần thiết, bệnh tật có thể tránh được, cũng như là việc chết sớm. Và nó đã gây hại cho xã hội và nền kinh tế của chúng ta. Điều này không chỉ không công bằng và có thể ngăn ngừa được. Đó là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo để đảm bảo rằng mỗi người dân có điều kiện sống và công việc nhằm mang lại một sức khỏe tốt. Đồng thời chúng tôi cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo giám sát sự bất bình đẳng về sức khỏe và đảm bảo mỗi người dân có thể tiếp cận một dịch vụ y tế chất lượng dù bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu khi họ cần đến.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các quốc gia, nhưng tác động của nó khắc nghiệt nhất đến những cộng đồng vốn dễ bị tổn thương, những người tiếp xúc nhiều hơn với bệnh dịch này ít có khả năng hơn để tiếp cận một dịch vụ chăm sóc y tế đạt chất lượng và nhiều khả năng gặp phải những bất lợi do thực hiện các biện pháp ngăn chặn đại dịch.
 
WHO cam kết đảm bảo rằng tất cả mọi người dân, ở khắp nơi đều có thể nhận ra quyền để có một sức khỏe tốt.

Nguyễn Thanh Hoài ( Tổ TT-GDSK)  dịch từ https://www.who.int/campaigns/world-health-day/2021


 
 
Các tin khác